Giỏ hàng(0)

Súng phun sơn là gì? Cấu tạo của súng phun sơn, những thương hiệu súng phun sơn nào phổ biến nhất tại thị trường Việt Nam.
 
Súng phun sơn hay còn có tên gọi khác là vittule phun sơn,  béc phun sơn, là thiết bị có thể phun sơn cầm tay hoạt động dựa trên nguyên lý chênh lệch áp suất giữa bình chứa sơn và đầu phun, sử dụng khí nén để đẩy sơn ra bên ngoài. Do có khả năng sơn trên nhiều loại bề mặt vật liệu khác nhau như: kim loại, gỗ, đá, vải, gốm sứ và nhựa...Súng phun sơn được sử dụng trong nhiều lĩnh vực, từ xưởng cơ khí, sản xuất ô tô cho đến nội thất, sơn gỗ.
Cấu tạo của súng phun sơn
Súng phun sơn được tạo thành từ 10 bộ phận chính sau:
- Nắp chụp: là bộ phận quyết định đến hình dạng phun ra của sơn. Theo đó, nắp chụp hình tròn khi sử dụng sẽ phun ra hình tròn, phù hợp với việc phun sơn trên vùng làm việc nhỏ. Còn nắp chụp có hai tai nhô lên sẽ phun ra hình elip, phù hợp với việc phun sơn trên vùng làm việc lớn. 
Ngoài ra, các bạn có thể điều chỉnh hình dạng cũng như lượng sơn thoát ra bằng cách vặn nắp chụp. Nắp chụp càng được xiết chặt thì vệt sơn tạo ra sẽ càng tròn. Ngược lại, nếu nắp chụp được nới lỏng thì vệt sơn tạo ra sẽ có hình ovan. 
- Đầu kim: Đầu kim hay kim béc là một bộ phận nằm ở đầu súng và là nơi tiếp xúc cuối cùng với sơn trong quá trình phun sơn. Kim béc có vai trò điều chỉnh góc phun, tia phun, hướng phun cùng lượng sơn tùy vào bề mặt cần phun sơn.
- Thân súng phun sơn
- Cò súng: Khi tiến hành kéo cò súng thì khí và sơn sẽ phun ra. Bộ phận này hoạt động thành 2 giai đoạn. Khi kéo nhẹ cò súng thì van khí sẽ mở ra, lúc này chỉ có không khí được phun ra. Nếu tiếp tục kéo cò súng thêm lần nữa, kim súng sẽ được mở, lúc này sơn sẽ phun ra cùng với không khí. 
- Van chỉnh hơi
- Van chỉnh sơn
- Lò xo
- Chốt và móc giúp gắn cò súng phun sơn
- Ốc vặn gắn với khớp nối. Khớp này sẽ được gắn với dây dẫn hơn
- Ốc vặn để gắn với bình sơn
HÌNH ẢNH CẤU TẠO CỦA SÚNG PHUN SƠN

 

Các hãng súng phun sơn nổi tiếng hiện nay đang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam là:  Anest iwata – Nhật Bản , Prona – Đài Loan, Meiji – Nhật Bản, Yunica – Đài Loan ,  Star – Đài Loan...

Kinh nghiệm chọn mua súng phun sơn (béc phun sơn)
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu  súng phun sơn cầm tay với đa dạng phân khúc, nhãn hiệu,  Tuy nhiên, để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, các bạn cần bỏ túi một số kinh nghiệm dưới đây:
Đầu súng không bị móp méo khi tháo lắp
Khi chọn mua súng phun sơn, các bạn hãy dựa vào đầu kim béc để kiểm tra. Theo đó, kim béc có độ cứng càng cao, được làm từ các chất liệu tốt như inox, thép tôi, vonfram,…thì súng càng chất lượng.
Để chắc chắn hơn, bạn hãy quan sát vị trí xung quanh đầu béc phun sơn xem có dấu vết tác động của dụng cụ tháo lắp không. Một số sản phẩm kém chất lượng thì xung quanh kim béc sẽ để lại vết méo. Ngoài ra, các bạn cũng có thể yêu cầu người bán hàng tháo đầu súng ra và lắp lại để quan sát và đánh giá.
 

 

Mua súng phun sơn tại nơi cung cấp luôn có sẵn linh kiện thay thế , sửa chửa.
Thông thường, các sản phẩm chất lượng luôn kèm theo linh kiện thay thế có sẵn để bảo hành hay sửa chữa. Do đó, khi mua súng, bạn hãy thử hỏi người bán hàng xem muốn mua thêm một bộ kim béc hay không. Nếu họ có linh kiện có sẵn thì hãy mua, còn trường hợp không có linh kiện thay thế thì hãy cân nhắc lại.

 

Chế độ bảo hành
Sản phẩm súng cầm tay phun sơn tốt, chất lượng sẽ có chế độ bảo hành từ 6 – 12 tháng tùy theo từng đơn vị sản xuất. Ngược lại, các sản phẩm kém chất lượng thường không có bảo hành, hoặc thời gian bảo hành rất ngắn. 
Do đó, khi mua súng phun sơn, hãy hỏi người bán xem sản phẩm có được bảo hành không. Nếu có bảo hành, bạn hãy ghi lại seri. Dựa vào seri bạn cũng có thể xác định được sản phẩm có phải là hàng giả, hàng nhái hay không.
 
zalo