Giỏ hàng(0)

motor khuấy sơn, bộ phận trong máy khuấy sơn

Tìm hiểu về motor khuấy sơn, bộ phận không thể thiếu trong máy khuấy sơn

Kể từ khi có sự xuất hiện của máy khuấy sơn, số lượng nhân công đã được giảm đi ít nhiều. Hiệu quả lao động cũng tăng lên đáng kể. Hãy cùng tìm hiểu về motor khuấy sơn, một bộ phận không thể thiếu trong thiết bị này.

Tìm hiểu về motor khuấy sơn, bạn sẽ hiểu rõ hơn về cơ chế vận hành, qua đó phần nào tránh được những hỏng hóc trong quá trình sử dụng. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện những thao tác cơ bản như kiểm tra, đánh giá sơ bộ hoặc bảo dưỡng thiết bị mà không lo làm hỏng hóc thêm như trước.

Động cơ máy khuấy sơn

Cấu tạo của máy khuấy sơn bao gồm hộp giảm tốc, trục - cánh khuấy, khớp nối trục khuấy với động cơ và giá đỡ động cơ hộp giảm tốc.

Trong đó, động cơ hộp giảm tốc hay còn gọi là motor khuấy sơn chính là bộ phận chính của máy khuấy. Bộ phận này bao gồm có 2 phần chính đó là động cơ điện và hộp giảm tốc.

-Động cơ điện:vai trò của động cơ điện đó là chuyển đổi năng lượng điện sang năng lượng cơ.

Ở máy khuấy sơn, động cơ điện thường dùng loại 1 pha (220V) và 3 pha (380V). Những loại động cơ điện 1 pha này thường được sử dụng để khuấy sơn trong các hộ gia đình, nhà bếp của khách sạn. Còn khi sử dụng motor khuấy sơn trong các công trình công nghiệp lớn thì cần trang bị động cơ 3 pha. Điều này để tận dụng dòng điện 3 pha sẵn có trong các nhà máy, xí nghiệp. Chính vì thế sẽ phần nào đáp ứng được yêu cầu tốc độ moment xoắn cao ngay khi vận hành.

Nắm được động cơ vận hành sẽ giúp tránh được những hỏng hóc, trục trặc

- Hộp giảm tốc: đây chính là cơ cấu truyền động bằng ăn khớp trực tiếp, có tỉ số truyền không đổi và được dùng để giảm vận tốc/ có tác dụng chính là giảm tốc.

Chứng năng chính của hộp giảm tốc đó chính là:

  • Giảm tốc: máy khuấy sơn cần phải có chức năng này đó là vì động cơ theo chuẩn quốc tế thường có tốc độ rất cao, nhưng ngược lại, nhu cầu sử dụng thực tế lại thấp. Hộp giảm tốc sẽ giúp điều chỉnh vòng quay để có được tốc độ như ý trong quá trình sử dụng.
  • Tăng tải: bên cạnh giảm tốc, hộp giảm tốc còn có tác dụng tăng tải. Lắp hộp giảm tốc vào động cơ sẽ khiến tăng moment xoắn, từ đó tăng khả năng tải trọng và độ khỏe của trục ra hộp giảm tốc.

Ngoài ra, khi nói đến motor khuấy sơn, không thể không nói đến trục khuấy và cánh khuấy. Đây cũng là hai bộ phận quan trọng và cần thiết để máy khuấy sơn có thể hoạt động.

- Trục khuấy: Đâylà bộ phận quan trọng của hệ thống khuấy trộn. Trục khuấy thường tiếp xúc trực tiếp với dung dịch khuấy trộn. Vì môi trường khuấy thường gồm nhiều các hợp chất khác nhau nên trục khuấy thường được chế tạo bằng vật liệu thép không gỉ như SUS304, SUS316. Đây thường là những vật liệu có khả năng chịu sự ăn mòn và mài mòn lớn.

- Cánh khuấy: Bên cạnh trục khuấy thì cánh khuất chính là bộ phận quan trọng quyết định khả năng khuấy.

Hiện nay có rất nhiều loại cánh khuấy khác nhau như dạng turbine, chân vịt, mái chèo…Tùy thuộc vào từng nhu cầu sử dụng cũng như dung dịch khuấy và công suất khác nhau mà bạn cần lựa chọn cánh khuấy phù hợp.

Cánh khuấy và trục khuấy sẽ hoạt động khi motor khuấy sơn hoạt động và tạo nên một thiết bị hiện đại, thông minh hỗ trợ hiệu quả cho ngành sơn.

Không chỉ cần phải nắm về động cơ vận hành, mà muốn sử dụng máy khuấy sơn lâu bền, hiệu quả thì bạn cần phải chú ý đến chế độ bảo dưỡng, vệ sinh.

Nếu chỉ sử dụng mà không vệ sinh hay bảo dưỡng sẽ khiến cho motor khuấy sơn bị bụi bẩn bám vào và ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng. Ngoài ra, nếu thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng, bạn sẽ có thể phát hiện ra được những trục trặc, hỏng hóng của máy khuấy sơn và có biện pháp khắc phục và sửa chữa kịp thời nhất.

Còn nếu như bạn muốn có những người đồng hành giúp mình trong thao tác kiểm tra, đánh giá sơ bộ hay bảo dưỡng máy khuấy sơn tốt nhất thì hãy đến với Tân Toàn Thắng.

Khi mua sản phẩm tại đây, bạn sẽ được áp dụng chế độ bảo hành đảm bảo để không phải lo lắng gì khi motor khuấy sơn gặp trục trặc.

Thông tin liên hệ:

zalo